தமிழக அரசின் பட்ஜெட் தொடர்பாக ஜெயலலிதா இன்று (பிப்ரவரி 5) வெளியிட்ட அறிக்கை:
இன்று தமிழ்நாடு சட்டமன்றப் பேரவையில் சமர்ப்பிக்கப்பட்ட இடைக்கால நிதிநிலை அறிக்கை, தமிழகத்தை வளர்ச்சிப் பாதையில் அழைத்துச் செல்ல வேண்டும் என்ற குறிக்கோள் இல்லாத ஒரு வெத்து வேட்டு அறிக்கையாக அமைந்துள்ளது. வழக்கத்திற்கு மாறாக, அலுவல் ஆய்வுக் குழுக் கூட்டத்தில் எடுத்த முடிவிற்கு முற்றிலும் எதிராக, ராகு காலத்தை மனதில் வைத்து, கேள்வி நேரத்தை புகுத்தி, அதற்குப் பிறகு காலை 10.30 மணிக்கு நிதிநிலை அறிக்கை தாக்கல் செய்யப்பட்டிருப்பது, கருணாநிதியின் “பகுத்தறிவிற்கு” ஒரு சிறந்த எடுத்துக்காட்டு!
2010-ஆம் ஆண்டு சமர்ப்பிக்கப்பட்ட நிதிநிலை அறிக்கையில், 2010-2011 ஆம் ஆண்டிற்கான நிதிப் பற்றாக்குறை 16,222.13 கோடி ரூபாயாக இருக்கும் என்று மதிப்பிடப்பட்டது. ஆனால், இன்று சமர்ப்பிக்கப்பட்ட இடைக்கால நிதிநிலை அறிக்கையில், நிதிப் பற்றாக்குறை 17,607.71 கோடி ரூபாய் அளவுக்கு உயரும் என்று தெரிவிக்கப்பட்டுள்ளது. இது மட்டுமல்லாமல், 31.3.2011 அன்று தமிழ்நாடு அரசின் மொத்தக் கடன் 1,01,541 கோடி ரூபாய் அளவிற்கு அதிகரிக்கும் என்றும் குறிப்பிடப்பட்டுள்ளது. இதுதான் கருணாநிதியின் ஐந்தாண்டு கால சாதனை!
தற்போது தமிழக மக்களை முக்கியமாக பாதித்துள்ள பிரச்சினை விலைவாசி உயர்வு. இந்த விலைவாசி உயர்வை கட்டுப்படுத்துவதற்கான நடவடிக்கை பற்றி குறிப்பிடாமல், விலை உயர்விற்கான காரணங்களை நிதிநிலை அறிக்கையில் பட்டியலிட்டு இருப்பது வருத்தமளிக்கும் செயலாகும்.
அடுத்த முக்கியமான பிரச்சினை மின்வெட்டு. சென்ற ஆண்டு நிதிநிலை அறிக்கையில், வரும் நிதியாண்டில் 1,400 மெகாவாட் மின் உற்பத்தித் திறன் கூடுதலாக நிறுவப்படும் என்று அறிவிக்கப்பட்டு இருந்தது. இந்த ஆண்டு நிதிநிலை அறிக்கையில் இது குறித்து ஏதும் குறிப்பிடப்படவில்லை. இதன் மூலம் மின்வெட்டு தொடரும் என்பது உறுதியாக்கப்பட்டுள்ளது.
விளை நிலங்கள் வீட்டு மனைகளாக மாற்றப்படுவதை தடுத்து நிறுத்துவது குறித்தும், கரும்பு உற்பத்தி தொடர்ந்து இறங்குமுகமாகவே இருந்து வருவதை சீர் செய்வது குறித்தும் நிதிநிலை அறிக்கையில் குறிப்பிடாதது வேதனை அளிக்கும் செயல் ஆகும்.
வீட்டு வசதித் திட்டம் குறித்து இந்த ஆண்டு நிதிநிலை அறிக்கையில் தம்பட்டம் அடிக்கப்பட்டுள்ளது. உண்மையிலேயே குடிசைகளை கான்கிரீட் வீடுகளாக மாற்ற வேண்டும் என்ற எண்ணம் தி.மு.க. அரசுக்கு இருந்தால், முழுச் செலவையும் அரசே ஏற்றுக் கொண்டு இந்தத் திட்டத்தை செயல்படுத்தி இருக்க வேண்டும். அப்பொழுதுதான் அதை வீட்டு வசதித் திட்டம் என்று அறிவிக்க முடியும். இப்பொழுது இந்த அரசினால் அறிவிக்கப்பட்டுள்ள திட்டத்தை “ஏழை மக்களை கடனாளிகளாக ஆக்கும் திட்டம்” என்று சொல்வதுதான் பொருத்தமாகும்.
“முல்லைப் பெரியாறில் புதிய அணை கட்டும் பணி இந்த ஆண்டே தொடங்கப்படும்” என்ற கேரள அரசின் அறிவிப்பு தொடர்பான மேல் நடவடிக்கை குறித்தோ, திருப்பூர் சாய, சலவை ஆலைகளின் பிரச்சினைகளை தீர்ப்பதற்கான நடவடிக்கை குறித்தோ, மேட்டூர் அணையில் நீர் எடுப்பதற்கான முயற்சிகளை மேற்கொள்ளும் கர்நாடக அரசு மீது உறுதியான நடவடிக்கை எடுப்பது குறித்தோ, மருத்துவப் படிப்பிற்கான நுழைவுத் தேர்வு குறித்தோ ஏதும் குறிப்பிடப்படவில்லை. இதிலிருந்து தமிழ்நாட்டின் உரிமைகளை மீட்பதிலும், தொழில்களை பாதுகாப்பதிலும் இந்த அரசுக்கு அக்கறை ஏதுமில்லை என்பது தெளிவாகிறது.
சென்ற ஆண்டு நிதிநிலை அறிக்கையில், பாலைப் பதப்படுத்தும் வகையிலும், மதிப்புக் கூட்டப்பட்ட பால் பொருள்களை உற்பத்தி செய்ய ஏதுவாகவும், 27 கோடி ரூபாய் மதிப்பீட்டில் கோவை ஆவின் நிறுவனம் நவீனமயமாக்கப்படும் என்று குறிப்பிடப்பட்டு இருந்தது. ஆனால், இதற்கான பணிகள் இன்று வரை துவக்கப்படவில்லை. இது குறித்து இந்த ஆண்டு நிதிநிலை அறிக்கையில் ஏதும் குறிப்பிடப்படவில்லை. தற்போதைய உண்மை நிலை என்னவென்றால், ஆவின் பால் வரத்தில் ஆறு லட்சம் லிட்டர் அளவுக்கு சரிவு ஏற்பட்டு, இதன் விளைவாக ஆவின் பாலுக்கு பற்றாக்குறை ஏற்பட்டுள்ளது என்பது தான்.
தமிழ்நாட்டில் சட்டத்தின் ஆட்சி நடைபெறவில்லை என்பதும், சட்ட விரோதக் கும்பலின் ஆட்சி நடைபெற்றுக் கொண்டிருக்கிறது என்பதும், மக்களின் உயிருக்கும், உடைமைக்கும் ஆபத்தான சூழ்நிலை நிலவுகிறது என்பதும் அனைவரும் அறிந்த ஒன்று. இந்தச் சூழ்நிலையில் சட்டம் ஒழுங்கை காக்க 3,239 கோடி ரூபாய் நிதி ஒதுக்கீடு செய்யப்பட்டுள்ளதாக நிதிநிலை அறிக்கையில் குறிப்பிடப்பட்டு இருக்கிறது. இந்த நிதி எந்த ‘நிதி’ களின் கைகளுக்கு செல்லப் போகிறதோ?
மொத்தத்தில், வளர்ச்சித் திட்டங்கள் மூலம் எழுச்சிப் பாதையில் செல்ல வேண்டிய தமிழகம், கவர்ச்சித் திட்டங்கள் மூலம் வறட்சிப் பாதையில் சென்று கொண்டிருக்கிறது என்பதைத் தான் இந்த நிதிநிலை அறிக்கை படம் பிடித்துக் காட்டி இருக்கிறது.
Comments